M88_Trò Chơi Em Bé Phân Chia Theo Độ Tuổi Hay Nhất 2023

M88_Trò Chơi Em Bé Phân Chia Theo Độ Tuổi Hay Nhất 2023
85 / 100

Trò chơi em bé cung cấp những giây phút vui chơi hấp dẫn và sự phát triển cho các bạn nhỏ. Ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có những TRÒ CHƠI phù hợp tìm hiểu ngay với nhà cái M88 nhé.

Trò chơi em bé cho độ tuổi từ sơ sinh đến 3 tháng

Đây là khoảng thời gian những em bé mới chào đời chưa có nhiều nhận thức và tác động đến thế giới xung quanh. Lúc này những trò chơi em bé cần phải được lựa chọn phù hợp để kết nối cha mẹ với bé. 

Trò chơi em bé cho độ tuổi từ sơ sinh đến 3 tháng
Trò chơi em bé cho độ tuổi từ sơ sinh đến 3 tháng

Trò chơi em bé – Nhảy nhót

Vào những buổi chiều, khi trẻ trở nên cáu kỉnh, gắt ngủ, một cách tốt nhất để xoa dịu bé con lúc này đó là ôm bé và nhún nhảy theo điệu nhạc. Ban đầu, các mẹ chỉ nên lắc nhẹ nhàng rồi dần dần tăng nhịp điệu của những động tác nhảy. Đa phần trẻ từ sơ sinh đến 3 tháng tuổi rất thích trò chơi em bé kiểu này.

Để bé quan sát đồ vật một cách tập trung

Trong khoảng thời gian trẻ ở độ tuổi sơ sinh đến 3 tháng bé thường tập trung vào việc quan sát các đồ vật khác nhau. Bất kỳ đồ vật nào trong nhà miễn không gây hại cho sức khỏe đều có thể dùng làm đồ chơi cho bé. Trẻ sơ sinh thường sẽ thích theo dõi những chiếc máy đánh trứng bìa sách có nhiều hình ảnh, thậm chí cả những chiếc chai lo. Nhưng ba mẹ không nên để bé chơi với những vật dụng này.

Hãy để một số đồ vật bên cạnh và ngồi cùng bé nhưng ba mẹ cần hiểu rằng một đứa trẻ sơ sinh sẽ không thể hiện tình yêu đối với sách. Ba mẹ sẽ biết được trẻ nhà mình thích trò chơi em bé kiểu nào nhờ vào việc quan sát biểu hiện của bé khi di chuyển các đồ vật. Khi bé được vài tháng tuổi thì sẽ có thể cầm một cuốn sách và gấp trang lại nên sẽ là một bước phát triển của trẻ. Bé con lúc này thường sẽ thích xem sách nhưng không quan tâm đến nội dung.

Trò chơi em bé từ 4 đến 6 tháng tuổi

Khi bé nhà bạn đến độ tuổi này đã phát triển hơn nhiều, đã có thể học cách lăn lộn thậm chí là ngồi dậy. Bé đã có thể cầm, ngậm các đồ vật xung quanh nên cha mẹ hãy thật cẩn thận quan sát bé.

Trò chơi em bé từ 4 đến 6 tháng tuổi
Trò chơi em bé từ 4 đến 6 tháng tuổi

Trò chơi em bé bằng việc khám phá mùi hương

Khi các bà mẹ đang ở trong bếp và cố gắng nấu bữa tối cho cả gia đình, thường các bạn nhỏ sẽ khóc. Một cách để xoa dịu cho bé lúc này đó là đưa bé đến kệ gia vị và giới thiệu với bé mùi hương của quế. Chú ý rằng hãy xoa một chút lên tay và đưa gần mũi bé và không được phép để dính vào mắt hoặc miệng của bé. 

Nếu bé tỏ ra thích thú với trò chơi em bé kiểu này, ba mẹ hãy thử các loại mùi khác như vani, bạc hà, thì là, đinh hương, các loại thảo hoặc gia vị khác có hương thơm hấp dẫn. Hãy để bé nhà bạn khám phá mùi hương của chúng, đồng thời đảm bảo bé không đưa bất cứ thứ gì vào miệng.

Trò chơi em bé bằng việc khám phá mùi hương
Trò chơi em bé bằng việc khám phá mùi hương

Những chú heo con cho trẻ từ 4 – 6 tháng

Một cách khác để tương tác với bé là lần lượt chạm vào các ngón chân của bé, bắt đầu từ ngón cái. Trò chơi này sẽ giúp các cha mẹ muốn điều trẻ mặc tất và giày hoặc thay tã cho bé. Ngoài ra, trò chơi em bé này cũng có thể được áp dụng trong bồn tắm, sử dụng một lọ nước rửa bát đã hết để phun nhẹ những tia nước lên ngón chân bé.

Các trò chơi cho bé từ 7 đến 9 tháng tuổi

Ở độ tuổi 9 tháng em bé đã có thể ngồi vững và biết cách bò nên cha mẹ có thể động viên bé bằng cách vỗ tay và cổ vũ bé. Đây cũng là giai đoạn đánh dấu sự tiến bộ trong khả năng cầm nắm và kiểm soát bàn tay của bé. Em bé nhà bạn cũng bắt đầu nhận ra rằng khi một đồ vật di chuyển khỏi tầm mắt nhưng vẫn tồn tại trên mặt đất. 

Trẻ có thể kiểm soát mọi thứ nên các kiểu trò chơi cũng là hướng dẫn bé như cách bật/tắt đèn, vòi nước… đều sẽ khiến bé thích thú. Tuy nhiên bố mẹ sẽ hơi mất công khi phải lặp lại động tác.

Vượt chướng ngại vật bởi khi trẻ bắt đầu biết đi sẽ rất thích thú với việc vượt qua các thử thách, vì vậy một chiếc gối ôm, quần áo… sẽ là một trò chơi trẻ em khá hợp lý.

Chơi đùa với những quả bóng vì các bé thường sẽ bị những trái bóng thu hút, cười rất sảng khoái khi bóng tung lên không rồi rơi xuống sàn. Vì vậy hãy lăn một quả bóng mềm về phía bé và khuyến khích bé lăn ngược lại. Một ngày nào đó bé có thể đá, ném bóng 

Lời kết

Những trò chơi em bé M88 liệt kê phía trên đều giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của bé sau này. Vì vậy cha mẹ hãy cùng con vui đùa, chọn cho mình một TRÒ CHƠI phù hợp đồng thời cũng cần cải thiện chế độ dinh dưỡng của trẻ một cách phù hợp nhất. Cha mẹ hãy luôn đồng hành cùng con trên chặng đường phát triển hôm nay và mai sau nhé.

Leave a Reply