Hé lộ danh sách top 4 cầu thủ xuất sắc nhất Croatia

76 / 100

Cầu thủ xuất sắc nhất Croatia là ai? Đó là một câu hỏi muôn thuở luôn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Croatia, quốc gia nhỏ bé với dân số chỉ hơn 4 triệu người, lại sở hữu một nền bóng đá vô cùng phát triển, sản sinh ra nhiều tài năng xuất chúng. Hãy cùng M88 khám phá danh sách top 5 cầu thủ xuất sắc nhất Croatia trong bài viết này. 

Luka Modrić – Cầu thủ xuất sắc nhất Croatia

Luka Modrić, sinh ngày 9/9/1985, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Croatia hiện chơi tại câu lạc bộ Real Madrid và đội tuyển Croatia. Được mệnh danh là “Phù thủy sân cỏ” hay “Nhà ảo thuật bóng đá”, Modrić được xem là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế hệ của mình và là cầu thủ xuất sắc nhất Croatia mọi thời đại.

Modrić bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp tại Dinamo Zagreb vào năm 2005. Tại đây, anh đã gặt hái được nhiều thành công, bao gồm 3 chức vô địch Croatian First Football League và 2 Croatian Football Cup. Năm 2008, Modrić chuyển đến Tottenham Hotspur và nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng. 

Năm 2012, Modrić gia nhập Real Madrid, một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Tại đây, anh đã đạt đến đỉnh cao sự nghiệp với nhiều thành tích. Một số thành tích cá nhân của Luka Modrić có thể kể đến như: 

  • Quả bóng vàng: Modrić đã giành được Quả bóng vàng danh giá vào năm 2018, trở thành cầu thủ Croatia đầu tiên và duy nhất nhận được giải thưởng này.
  • The Best FIFA Men’s Player: Modrić cũng đã giành giải The Best FIFA Men’s Player vào năm 2018.
  • 2 lần Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA vào năm 2017 và 2018.
  • 4 lần Tiền vệ xuất sắc nhất Champions League: Modrić đã 4 lần được bình chọn là Tiền vệ xuất sắc nhất Champions League vào các năm 2016, 2017, 2018 và 2019.
Luka Modrić
Luka Modrić

Davor Šuker

Davor Šuker, sinh ngày 1/1/1968, là cựu tiền đạo bóng đá người Croatia và là chủ tịch Liên đoàn bóng đá Croatia hiện nay. Được mệnh danh là “Vua phá lưới”, Šuker được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thập niên 1990 và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho đội tuyển quốc gia Croatia.

Šuker bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp tại quê nhà Osijek vào năm 1984. Sau đó, anh chuyển đến Dinamo Zagreb và Sevilla, trước khi gia nhập Real Madrid vào năm 1996. Šuker đã gặt hái được nhiều thành công tại Real Madrid, bao gồm 1 chức vô địch UEFA Champions League, 2 La Liga titles, và 1 Copa del Rey. Anh cũng là vua phá lưới của La Liga trong mùa giải 1996-97.

Šuker là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Croatia tại World Cup 1998, anh cũng tham dự Euro 2000 và 2004. Thành tích cá nhân của Davor Šuker:

  • Giày Vàng châu Âu: Šuker đã giành được Giày Vàng châu Âu vào năm 1996 sau khi ghi được 31 bàn thắng tại La Liga.
  • Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA: Šuker được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA vào năm 1998.
  • Šuker được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Croatia mọi thời đại.
Davor Šuker
Davor Šuker

Ivan Rakitić

Ivan Rakitić, sinh ngày 10/3/1988, là một cầu thủ người Croatia hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Sevilla và là đội phó của đội tuyển quốc gia Croatia. Rakitić bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp tại Basel vào năm 2005. Tại đây, anh đã gặt hái được nhiều thành công, bao gồm 3 chức vô địch Swiss Super League và 1 Swiss Cup.

Năm 2011, Rakitić chuyển đến Schalke 04 và nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng. Anh đã thi đấu xuất sắc trong 4 mùa giải tại đây, góp phần giúp Schalke 04 lọt vào Champions League.

Năm 2014, Rakitić gia nhập Sevilla và trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng. Anh đã cùng Sevilla giành được 3 chức vô địch UEFA Europa League và 1 Copa del Rey. Năm 2015, Rakitić chuyển đến Barcelona và tiếp tục gặt hái thành công với 2 chức vô địch La Liga, 1 Copa del Rey và 1 UEFA Champions League.

Ivan Rakitić
Ivan Rakitić

Zvonimir Boban

Zvonimir Boban, sinh ngày 8/10/1968, là cựu cầu thủ bóng đá người Croatia và hiện đang là Giám đốc bóng đá của UEFA. Boban được xem là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế hệ của mình và là cầu thủ Croatia xuất sắc nhất mọi thời đại. Boban bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp tại Dinamo Zagreb vào năm 1985. Tại đây, anh đã gặt hái được nhiều thành công, bao gồm 3 chức vô địch Yugoslav First League và 2 Yugoslav Cups.

Năm 1991, Boban chuyển đến AC Milan và trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng. Anh đã thi đấu xuất sắc trong 9 mùa giải tại đây, góp phần giúp AC Milan giành được 4 chức vô địch Serie A và 1 UEFA Champions League.

Bên cạnh những thành công ở câu lạc bộ, Boban là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Croatia tại Euro 1996, nơi anh ghi được 3 bàn thắng và góp phần đưa đội bóng vào đến vòng tứ kết.

Zvonimir Boban
Zvonimir Boban

Kết luận 

Với những đóng góp to lớn cho nền bóng đá Croatia, những cầu thủ xuất sắc nhất Croatia trong bài viết này xứng đáng được vinh danh và là niềm tự hào của Croatia. Hãy đăng ký tài khoản ở đơn vị chúng tôi để cập nhật nhiều tin tức thể thao mới nhất hiện nay. 

Leave a Reply