Khám phá biệt danh của Man City được nhiều người gọi nhất

89 / 100

Biệt danh của Man City không phải chỉ có một cái mà thực chất nó bao gồm nhiều tên gọi khác nhau, được ra đời dựa trên những ý nghĩa đặc biệt. Nếu là một fan chân chính mà lại không biết đến những biệt danh này thì quả thật là một thiếu sót rất lớn. Vì vậy, hãy cùng theo chân M88 điểm qua các biệt danh thông dụng nhất của đội bóng đang thống trị trời Âu này nhé!

Tìm hiểu 2 biệt danh thông dụng nhất của Man City

Trong vô vàn tin tức về các biệt danh mà Man City được người mộ yêu quý, đặt tên thì có 2 tên gọi phổ biến nhất thường được sử dụng là “The Citizens” và “Thiên Thần Xanh”. Nếu chỉ nghe qua những cái tên này thì ít ai có thể hiểu được những ý nghĩa sâu xa ẩn sau nó. Hãy cùng theo dõi các nội dung bên dưới đây để tìm hiểu về ý nghĩa thú vị đằng sau 2 biệt danh này nhé!

Phân tích ý nghĩa của The Citizens – Biệt anh của Man City

Biệt danh The Citizens khi dịch sang nghĩa tiếng Việt có thể hiểu là “Người thành phố” – Một từ được dùng để tạo sự khác biệt so với kình phục địch thủ của họ là Man United. Lý giải điều này, ta có thể hiểu rằng cộng đồng người hâm mộ của đội tuyển Man City phần lớn là người ở thành phố trong Man United lại được ủng hộ nhiều hơn trên các đấu trường quốc tế.

Phân tích ý nghĩa của The Citizens - Biệt anh của Man City
Phân tích ý nghĩa của The Citizens – Biệt anh của Man City

Thiên Thần Xanh được hiểu như thế nào?

Thiên Thần Xanh là một biệt danh của Man City được khá nhiều fan hâm mộ sử dụng khi nói về đội bóng này. Tuy nhiên, nếu so sánh mức độ phổ biến của “Thiên Thần Xanh” so với cái tên “The Citizens” thì nó có vể yếu thế hơn. Màu xanh xuất hiện trong tên gọi xuất phát từ màu áo chủ đạo của đội tuyển này. Hầu hết mọi thứ gắn với Man City đều có màu xanh nên cái tên “Thiên Thần Xanh” là rất phù hợp.

Bên cạnh đó, cái tên này đều phần nào thể hiện lối chơi bóng đặc trưng của đội tuyển, cũng là thứ đã giúp họ gặt hái được nhiều thành công trong quá khứ.Qua màu sắc được in lên áo, ta có thể cảm nhận được phong thái đội bóng này mang lại là một sự tươi mới, sáng tạo và thanh lịch.

Thiên Thần Xanh được hiểu như thế nào?
Thiên Thần Xanh được hiểu như thế nào?

Biệt danh được đặt cho người hâm mộ của Man City là gì?

Bên cạnh những biệt danh của Man City do người hâm mộ tạo nên, những cổ động viên yêu quý đội tuyển này cũng được gọi dưới một cái tên riêng, tên là “Citizens”. Citizens được hiểu là người dân thành phố, ám chỉ những người có lòng yêu thích và luôn ủng hộ con đường sự nghiệp của cả đội bóng.

Trong cộng đồng Citizens, họ luôn đề cao các lợi ích chung cùng tinh thần đoàn kết của cả cộng đồng. Nhờ những yếu tố này mà cộng đồng người hâm mộ Man City ngày càng phát triển và vững mạnh hơn bao giờ hết. Những điểm tương đồng trong tên cộng đồng người hâm mô và biệt danh của Man City sẽ là thứ tạo nên mối liên kết chặt chẽ giữa đôi bên trong tương lai.

Biệt danh được đặt cho người hâm mộ của Man City là gì?
Biệt danh được đặt cho người hâm mộ của Man City là gì?

Tìm hiểu một vài biệt danh của Man City mà ít người biết

Như đã nhắc đến ở phần nội dung đầu tiên, Man City không chỉ có một biệt danh duy nhất mà số lượng biệt danh của Man City phải chạm mức sấp sỉ 10 cái tên. Nếu bạn đang tò mò những biệt danh của Man City mà chúng tôi sắp trình bày là gì thì hãy dõi theo các nội dung sau ngay nào:

  • The Oilmen: Biệt danh này thường được nhiều người dùng với mục đích châm biếm đội tuyển Man City hơn là gọi thân thương với mục đích tốt đẹp. Cụ thể, The Oilmen mỉa mai đội Man City được nhiều khoảng tài trợ bất ngờ và chiến thắng nhờ tài chính thay vì thực lực
  • Đội bóng dầu mỏ: Lại tiếp tục là một biệt danh của Man City khác khiến nhiều người trở nên tò mò. Đội bóng dầu mỏ ám chị việc đội tuyển sử dụng “dầu mỏ” của ông chủ để đầu tư mua cầu thủ chuyển nhượng
  • The Sheikh Mansour’s Army: Biệt danh này có liên quan mật thiết đến Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahyan – Nhà đầu tay luôn chi mạnh tay để phát triển đội bóng của mình
  • The Moneybags: Biệt danh của Man City này khi dịch ra tiếng Việt sẽ hiểu là chiếc túi không đáy – từ dùng để ám chỉ sự giàu có, đồ sộ về mặt tài chính của Man City

Dù được gọi dưới cái tên nào đi chăng nữa thì Man City vẫn là cái tên được dân chúng quan tâm, yêu thương và ủng hộ. Trong những năm gần đây, đội tuyển đã đạt được nhiều thành công đáng kể như là 3 lần vô địch ngoại hạng Anh, đương kim vô địch,…

Tìm hiểu một vài biệt danh của Man City mà ít người biết
Tìm hiểu một vài biệt danh của Man City mà ít người biết

Kết luận 

Những nội dung trên cũng đã khép lại bài viết về chủ đề biệt danh của Man City mà chúng tôi đã chia sẻ. Nếu trong quá trình đọc và theo dõi bài viết bạn có bất kỳ thắc nào thì cũng có thể hệ ngay đến bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi để được giải đáp một cách nhanh chóng nhất nhé!

Leave a Reply