Top 3 đội vô địch Euro nhiều nhất lịch sử

81 / 100

Đội vô địch Euro nhiều nhất lịch sử luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm và tranh luận sôi nổi của các fan hâm mộ. Ai sẽ là đội bóng thống trị châu Âu, ghi danh mình vào trang sử vàng của Euro với số lần vô địch nhiều nhất? Hãy cùng M88 khám phá hành trình chinh phục vinh quang đầy tự hào của những ông lớn châu Âu trong bài viết này.

Giới thiệu tổng quan về giải bóng đá châu Âu Euro 

Giải vô địch bóng đá châu Âu hay còn được gọi là Euro, là giải đấu bóng đá quốc tế bốn năm một lần dành cho các đội tuyển quốc gia nam thuộc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Euro là giải bóng đá được nhiều người theo dõi không kém cạnh giải FIFA World Cup. Ý tưởng tổ chức giải Euro được tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Pháp đề xuất từ năm 1927. 

Năm 1960, Euro được UEFA tổ chức lần đầu tiên tại Pháp. Kể từ đó, giải đấu diễn ra bốn năm một lần, ngoại trừ Euro 2020 bị hoãn sang năm 2021 do đại dịch COVID-19. Hiện tại, Ý là đương kim vô địch của giải đấu sau khi vượt qua đội tuyển Anh bằng loạt đá luân lưu tại UEFA Euro 2020. 

Ý hiện đang là đương kim vô địch Euro 2020
Ý hiện đang là đương kim vô địch Euro 2020

Top 3 đội vô địch Euro nhiều nhất lịch sử bóng đá

Hiện tại, những thông tin xoay quanh về Euro 2024 đang được rất nhiều người hâm mộ theo dõi sát sao. Để có thể phần nào đoán được đội nào có khả năng vô địch Euro 2024, thì hãy cùng nhìn lại chặng đường cũ xem đội tuyển nào đã vô địch Euro nhiều nhất trong lịch sử. 

Đức – Đội vô địch Euro nhiều nhất lịch sử

Đội tuyển bóng đá quốc gia Đức, được mệnh danh là “Cỗ xe tăng hủy diệt”, là một trong những đội bóng thành công nhất lịch sử bóng đá thế giới. Đức đã 4 lần vô địch World Cup, 1 lần vô địch Cúp Liên đoàn các châu lục và 3 lần vô địch Euro (1972, 1980 và 1996), thành tích đáng ngưỡng mộ trên giúp họ sánh vai cùng Tây Ban Nha trở thành đội tuyển vô địch Euro nhiều nhất.

Tuy nhiên, sau thất bại đáng tiếc tại World Cup 2022, Đức đang dần lấy lại phong độ và hướng đến mục tiêu chinh phục Euro 2024. Với bề dày thành tích ấn tượng và khát khao chiến thắng mãnh liệt, người hâm mộ tin tưởng rằng “Cỗ xe tăng hủy diệt” sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong tương lai.

Với lối chơi tấn công mạnh mẽ, kỷ luật và hiệu quả, cùng nền tảng thể lực tốt, tinh thần thi đấu quả cảm, Đức luôn là ứng cử viên nặng ký cho các danh hiệu cao quý. Sở hữu nhiều tài năng trẻ đầy tiềm năng như Kai Havertz, Jamal Musiala, Florian Wirtz, Leon Goretzka và Joshua Kimmich, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hansi Flick, Đức được kỳ vọng sẽ là một trong những ứng cử viên vô địch Euro 2024, giải đấu được tổ chức trên sân nhà.

Đức - Đội vô địch Euro nhiều nhất lịch sử 
Đức – Đội vô địch Euro nhiều nhất lịch sử

Tây Ban Nha – Đội vô địch Euro nhiều nhất lịch sử

Đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha, còn được biết đến với biệt danh “Matador”, là một trong những đội tuyển bóng đá thành công nhất thế giới. Đội tuyển Tây Ban Nha đã 1 lần vô địch World Cup (2010), 2 lần vô địch Cúp Liên đoàn các châu lục (2009, 2013) và 3 lần vô địch Euro (2008, 2012 và 2020). Dưới đây là 3 lần vô địch Euro đầy kiêu hãnh của Tây Ban Nha: 

  • Euro 2008: Trên sân nhà, Tây Ban Nha đánh bại Đức với tỷ số 1 – 0 trong trận chung kết, đánh dấu lần đầu tiên vô địch Euro.
  • Euro 2012: Sau 4 năm, Tây Ban Nha tiếp tục lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Ý 4 – 0 trong trận chung kết.
  • Euro 2020: Sau một thời gian chìm đắm trong thất bại, Tây Ban Nha đã lấy lại phong độ và lên ngôi vô địch lần thứ 3 sau khi đánh bại Ý bằng loạt đá luân lưu sau trận hòa 1 – 1 trong trận chung kết.

Đội tuyển Tây Ban Nha hiện đang sở hữu nhiều tài năng trẻ đầy tiềm năng như Pedri, Gavi, Ansu Fati, Ferran Torres và Pau Torres. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Luis Enrique, Tây Ban Nha được fan hâm mộ kỳ vọng sẽ là một trong những ứng cử viên vô địch Euro 2024.

Tây Ban Nha nhiều lần vô địch Euro 
Tây Ban Nha nhiều lần vô địch Euro

Italia 

Đội tuyển bóng đá quốc gia Ý, còn được biết đến với biệt danh “Azzurri” (Ngôi sao xanh), là một trong những đội tuyển bóng đá thành công nhất thế giới. Họ đã 4 lần vô địch World Cup (1934, 1938, 1982 và 2006), 2 lần vô địch Euro (1968 và 2020) và 2 lần vô địch Cúp Liên đoàn các châu lục (2009 và 2013). 2 lần vô địch Euro của Ý được tóm tắt như sau: 

  • Mùa giải Euro 1968: Trên sân nhà, Ý đánh bại Nam Tư với tỷ số 4 – 1 trong trận tái đấu sau khi hòa 1 – 1 trong trận chung kết đầu tiên.
  • Euro 2020: Sau 53 năm chờ đợi, Ý đã lên ngôi vô địch lần thứ 2 sau khi đánh bại Anh bằng loạt đá luân lưu sau trận hòa 1 – 1 trong trận chung kết.

Đội tuyển Ý hiện đang sở hữu nhiều cầu thủ đắt giá như Nicolò Barella, Federico Chiesa, Sandro Tonali, Gianluca Scamacca và Manuel Locatelli. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Roberto Mancini, Ý cũng được xem là một đối thủ đáng gờm tại Euro 2024. 

Đội tuyển Italia đã 2 lần vô địch Euro
Đội tuyển Italia đã 2 lần vô địch Euro

Kết luận 

Bài viết này chúng tôi đã cung cấp cho mọi người thông tin về đội vô địch Euro nhiều nhất lịch sử. Euro 2024 đang đến gần, hứa hẹn mang những trận cầu đỉnh cao và những màn trình diễn ấn tượng từ các đội tuyển hàng đầu châu Âu. Hãy cùng chúng tôi theo dõi cuộc đua giành ngôi vô địch Euro luôn đầy hấp dẫn và kịch tính, với sự góp mặt của những ông lớn như Đức, Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan, Pháp, Bồ Đào Nha,… 

Leave a Reply