Danh sách top 5 ngôi sao trẻ tiềm năng nhất Euro 2024

81 / 100

Ngôi sao trẻ tiềm năng nhất Euro 2024 đang dần được hé lộ. Giải Euro 2024 đang đến gần, hứa hẹn mang đến những trận cầu đỉnh cao và những màn trình diễn mãn nhãn từ các ngôi sao hàng đầu. Bên cạnh những tên tuổi quen thuộc, Euro 2024 cũng là sân chơi lý tưởng để các tài năng trẻ khẳng định bản thân và ghi dấu ấn đậm nét. Hãy cùng M88 tìm hiểu một số cầu thủ trẻ đầy tiềm năng trong bài viết dưới đây. 

Tiền đạo Lamine Yamal

Lamine Yamal Nasraoui Ebana sinh ngày 13/7/2007 tại Tây Ban Nha. Cầu thủ trẻ này mang quốc tịch Tây Ban Nha, Guinea Xích Đạo và Maroc. Yamal khởi đầu sự nghiệp bóng đá tại CF La Torreta trước khi gia nhập lò đào tạo trẻ La Masia trứ danh của Barcelona vào năm 7 tuổi.

Yamal nhanh chóng thể hiện tài năng và tiềm năng của mình, thi đấu ấn tượng qua các cấp bậc trẻ của Barcelona. Anh ghi bàn đều đặn và góp phần vào nhiều thành công của các đội trẻ Barca. Năm 2023, Yamal được đôn lên đội Barcelona B, thi đấu tại giải Segunda División B. Ở đây, anh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với 12 bàn thắng và 5 kiến tạo sau 23 trận đấu. 

Yamal đã từng thi đấu cho các đội tuyển trẻ Tây Ban Nha từ U15 đến U17. Anh ghi bàn trong trận chung kết Giải vô địch U17 châu Âu 2023, góp phần giúp Tây Ban Nha giành á quân. Lamine Yamal được đánh giá là một trong những tiền đạo trẻ triển vọng nhất châu Âu hiện nay. Được kỳ vọng sẽ là tương lai của bóng đá Tây Ban Nha, tiếp bước những đàn anh nổi tiếng như David Villa, Fernando Torres và Pedro để trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới.

Tiền đạo Lamine Yamal
Tiền đạo Lamine Yamal

Tiền đạo Kenan Yildiz – Ngôi sao trẻ tiềm năng nhất Euro 2024

Kenan Yildiz là cầu thủ người Đức, Yildiz gia nhập học viện trẻ Bayern Munich vào năm 8 tuổi. Anh nhanh chóng thể hiện tài năng và tiềm năng của mình, thi đấu ấn tượng qua các cấp bậc trẻ của Bayern. Yildiz được đánh giá cao bởi kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhãn quan chiến thuật nhạy bén và khả năng sáng tạo đột phá.

Năm 2020, Yildiz chuyển đến Borussia Mönchengladbach sau khi Bayern Munich không gia hạn hợp đồng với anh. Tại Mönchengladbach, Yildiz tiếp tục thi đấu ấn tượng và được đôn lên đội 1 vào năm 2022. Tháng 1 năm 2023, Yildiz ký hợp đồng với Juventus, anh được kỳ vọng sẽ là tương lai của hàng tiền vệ Juventus và Đội tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. 

Tiền đạo Kenan Yildiz 
Tiền đạo Kenan Yildiz

Trung vệ Antonio Silva

Antonio Silva là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá Bồ Đào Nha hiện nay. Anh được đánh giá cao bởi khả năng phòng ngự chắc chắn, kỹ thuật cá nhân tốt và khả năng đọc trận đấu thông minh.

Silva đã thi đấu ấn tượng cho Benfica ở mùa giải 2023/24, góp phần giúp đội bóng giành chức vô địch Liga NOS. Anh cũng được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha và có màn ra mắt ấn tượng trong trận giao hữu với Đức vào tháng 3 năm 2024.

Với những màn trình diễn ấn tượng của mình, Silva được HLV Roberto Martinez tin tưởng và trao cơ hội tham dự Euro 2024. Anh được kỳ vọng sẽ là trụ cột nơi hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha, cùng đội tuyển chinh phục những thành công tại giải đấu.

Trung vệ Antonio Silva
Trung vệ Antonio Silva -Top 5 ngôi sao trẻ tiềm năng nhất Euro 2024

Bukayo Saka

Bukayo Ayoyinka Temidayo Saka sinh ngày 5/9/2001 tại Ealing, London, Anh. Bố mẹ anh là người gốc Nigeria. Saka bắt đầu chơi bóng đá từ khi còn nhỏ và gia nhập học viện trẻ Hale End của Arsenal vào năm 8 tuổi. Saka nhanh chóng thể hiện tài năng và tiềm năng của mình tại học viện Hale End. Anh thi đấu ấn tượng qua các cấp bậc trẻ của Arsenal và được đôn lên đội 1 vào năm 2018.

Anh được HLV Mikel Arteta tin tưởng và thường xuyên được đá chính ở vị trí tiền vệ cánh phải. Saka đã từng thi đấu cho các đội tuyển trẻ Anh từ U16 đến U21. Anh ghi bàn trong trận chung kết Giải vô địch U17 châu Âu 2018, góp phần giúp Anh giành á quân. Saka được triệu tập lần đầu tiên vào đội tuyển quốc gia Anh vào tháng 11 năm 2020. Anh có màn ra mắt ấn tượng trong trận giao hữu với Áo và nhanh chóng trở thành trụ cột của “Tam sư”.

Và mùa giải Euro 2024, Saka đã được HLV Gareth Southgate triệu tập vào đội tuyển Anh. Anh được kỳ vọng sẽ là một trong những nhân tố quan trọng giúp “Tam sư” chinh phục thành công tại giải đấu.

Dominik Szoboszlai – Ngôi sao trẻ tiềm năng nhất Euro 2024

Dominik Szoboszlai sinh ngày 25 tháng 10 năm 2000 tại Székesfehérvár, Hungary. Anh bắt đầu chơi bóng đá từ khi còn nhỏ và gia nhập học viện trẻ Haladás VSE vào năm 7 tuổi. Sau đó, anh chuyển đến học viện trẻ FC Liefering, đội dự bị của Red Bull Salzburg, vào năm 2016. Szoboszlai nhanh chóng thể hiện tài năng và tiềm năng của mình tại FC Liefering. Anh thi đấu ấn tượng ở giải trẻ Áo và được đôn lên đội 1 Red Bull Salzburg vào năm 2017.

Szoboszlai trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Red Bull Salzburg. Anh ghi được 51 bàn thắng và có 35 pha kiến tạo trong 83 lần ra sân cho CLB, góp phần giúp Salzburg giành 4 chức vô địch Bundesliga Áo, 3 cúp Áo. Hiện tại anh đang thi đấu cho CLB Liverpool và hứa hẹn sẽ góp mặt với tư cách là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Hungary tại Euro 2024. 

Dominik Szoboszlai
Dominik Szoboszlai – Ngôi sao trẻ tiềm năng nhất Euro 2024

Kết luận

Với tài năng, sự nỗ lực và tinh thần thi đấu nhiệt huyết, những ngôi sao trẻ tiềm năng nhất Euro 2024 hứa hẹn sẽ bùng nổ và tỏa sáng tại Euro 2024. Hãy cùng đăng ký tài khoản tại M88 và và theo dõi hành trình chinh phục đỉnh cao của những ngôi sao trẻ đầy tiềm năng này.

Leave a Reply