M88 | Nhận Định Scotland Vs Hungary 2h Ngày 24/6 Vck Euro

M88 | Nhận Định Scotland Vs Hungary 2h Ngày 24/6 Vck Euro
86 / 100

Scotland vs hungary sẽ đối đầu nhau ở lượt trận thứ 3 bảng a vòng chung  kết euro 2024. Những tin tức mới nhất về hai đội trước khi trận đấu diễn ra sẽ được m88 cập nhật chi tiết và đầy đủ trong bài viết dưới đây nhé.

Phong độ của scotland trước trận scotland vs hungary

Đội tuyển scotland nằm ở bảng a tại euro 2024 và đây là lần đầu tiên đội bóng này giành được quyền tham dự vòng chung kết giải bóng đá vô địch châu âu. Trận đấu giữa scotland vs hungary nhìn chung cũng không hề dễ dàng nhưng ở thời điểm hiện tại sau những gì đã thể hiện ở vòng loại rõ ràng là thầy trò hlv steve clarke đã trở nên rất khác.

Phong độ của scotland trước trận scotland vs hungary
Phong độ của scotland trước trận scotland vs hungary

Điểm nhấn của đội tuyển scotland tại vòng loại euro 2024

Cả scotland và tây ban nha đều đã có màn khởi đầu vòng loại euro 2024 tháng 3/2023 ấn tượng với chiến thắng 3-0. Điều này khiến cho cuộc đối đầu giữa hai đội tại sân hampden park trở thành trận đấu quyết định ngôi đầu bảng a.

Nhận định trước trận scotland vs hungary, với lợi thế sân nhà, scotland nhập cuộc mạnh mẽ và thành công với chiến thuật đánh phủ đầu tây ban nha. Scott mctominay mở tỷ số cho scotland ngay phút thứ 7 bằng cú sút chân trái quyết đoán. Bàn thắng sớm giúp scotland tự tin triển khai lối chơi phòng ngự phản công. Mặc dù tây ban nha kiểm soát bóng tới 75% trong suốt trận đấu, xong đội bóng này vẫn không thể tìm được bàn thắng tại hampden park.

Bước sang hiệp 2, scotland tiếp tục sử dụng chiến thuật đánh phủ đầu và ghi bàn nhân đôi cách biệt chỉ 6 phút sau giờ nghỉ. Scott mctominay băng lên và sút tung lưới tây ban nha sau pha tạt bóng từ cánh trái của kieran tierney.

Với cú đúp của scott mctominay, scotland giành chiến thắng 2-0 trước tây ban nha và vươn lên dẫn đầu bảng a, đây cũng là lần đầu tiên sau 39 năm, scotland đánh bại tây ban nha. Bước vào vòng chung kết euro 2024 scotland nằm ở bảng a với lịch thi đấu như sau

  • Đức vs scotland 2h ngày 15/5
  • Scotland vs thụy sĩ 2h ngày 20/6
  • Scotland vs hungary lúc 2h ngày 24/6
Nhận định trước trận scotland vs hungary
Nhận định trước trận scotland vs hungary

Những thông tin thú vị về đội hình dự euro của đt Scotland

Trong quá trình tìm hiểu về trận đấu giữa scotland vs hungary, ta thấy rằng tại đội của scotland năm nay có một vài ngôi sao thi đấu nổi bật trong đó có thủ quân andy robertson hiện đang thi đấu cho liverpool. Bên cạnh đó, tiền vệ scott mctominay cũng là một trong những cái tên nổi bật cũng đang thi đấu khá tại ở manchester united.

  • Huấn luyện viên trưởng: Steve Clarke.
  • Đội trưởng: Andrew robertson (thi đấu cho Liverpool)
  • Cầu thủ thi đấu nhiều nhất: Sir Kenny Dalglish (102 trận đấu)
  • Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Denis Law (31 bàn thắng)
  • Thành tích tốt nhất của scotland tại euro: Vòng bảng 1992, 1996 và 2020
  • Thành tích tại tất cả các kỳ euro trước đó: 1992 (Vòng bảng), 1996 (Vòng bảng), 2020 (Vòng bảng). Riêng ở năm 2020, đội bóng này đã phải rất vất vả mới có được 1 điểm sau 3 trận đấu ghi được 1 bàn và thủng lưới tận 5 lần, đứng cuối bảng D. Đánh giá một cách khách quan, ở mùa giải euro 2020, scotland đã phải thi đấu ở bảng “tử thần” khi gặp các ông lớn là anh hay croatia.
  • Số lần tham dự euro: 12 (tính cả năm 2024)
  • Trận thắng đậm nhất: Scotland 3-0 cộng hòa séc tại euro 1992
  • Thất bại cách biệt nhất: Scotland 1-3 croatia tại euro 2020

Phong độ và phân tích đội hình của scotland vs hungary

Vào ngày 14/5/2024 (giờ việt nam) hungary đã công bố sơ bộ đội hình đến đức vào tháng 6 tới đây. Nổi bật trong số đó là thủ quân kiêm trụ cột của liverpool dominik szoboszlai. Bên cạnh đó đội bóng này còn rất nhiều tài năng ở các vị trí khác nhau như thủ môn peter gulacsi, trung vệ willi orban và tiền đạo roland sallai tạo nên đội hình khá mạnh.

Phong độ và phân tích đội hình của scotland vs hungary
Phong độ và phân tích đội hình của scotland vs hungary

Dự đoán đội hình hungary cho trận đấu scotland vs hungary

Hungary nằm cùng 3 đội bóng khác gồm đức, scotland và thụy sĩ tại bảng a của vòng chung kết euro 2024. Ở các lượt trận sắp tới chắc chắn đội bóng này sẽ phải tung ra đội hình mạnh nhất của mình để nuôi hi vọng có thể tiến xa hơn ở giải đấu này.

Péter Gulácsi – Người gác đền trong trận scotland vs hungary

Ở thời điểm hiện tại rõ ràng là không ai có thể thay thế péter gulácsi ở vị trí khung gỗ. Anh là một trong những thủ môn xuất sắc tại bundesliga qua nhiều mùa giải trong màu áo rb leipzig, thủ thành 34 tuổi này chắc chắn sẽ đem lại sự an tâm cho hàng thủ hungary. Dù phong độ của péter gulácsi đã có phần suy giảm trong hai mùa giải gần đây, khiến anh đôi khi không còn là lựa chọn số một ở câu lạc bộ, nhưng khi khoác áo đội tuyển hungary, kinh nghiệm và khả năng chỉ huy hàng phòng ngự của anh vẫn vô cùng quý giá.

Bộ đôi trung vệ Orban, Lang, Szalai

Trong sơ đồ 3-4-3 của mình, hlv marco rossi luôn ưu tiên những trung vệ có chiều cao, thể hình tốt và lối chơi lăn xả. Đầu tàu trong hệ thống này chắc chắn là willi orbán, trung vệ trụ cột của leipzig. Khả năng đọc tình huống ấn tượng của orbán sẽ giúp anh bọc lót hiệu quả cho hai đồng đội attila szalai và adam lang, những người thiên về sức mạnh hơn là sự tinh tế.

Hậu vệ cánh sẽ là Milos Kerkez và Loic Nego

Dự đoán trong trận scotland vs hungary, việc sử dụng hai hậu vệ cánh trong vai trò đá bao biên sẽ giúp hungary luôn có lợi thế về số lượng cầu thủ cả khi tấn công lẫn phòng ngự. Khi phòng ngự, milos kerkez và loic nego sẽ lui về như những hậu vệ biên thông thường, nhưng khi tấn công, đội bóng này sẽ dâng cao như các tiền vệ cánh.

Để có thể làm được như vậy đòi hỏi hai cầu thủ chạy cánh phải có thể lực tốt để duy trì sự nhịp nhàng trong việc lên công về thủ. Loic nego mang đến sự đột biến nhờ kỹ thuật đi bóng, còn milos kerkez lại nổi bật với khả năng tạt bóng cực kỳ ấn tượng.

Tiền vệ trung tâm bộ đôi Adam Nagy và Andras Schafer 

Trong trận đấu với scotland vs hungary, trái tim hàng tiền vệ của hungary được dự đoán sẽ là adam nagy, một tài năng từng được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những nhạc trưởng hay nhất thế giới. Mặc dù không đạt đến đỉnh cao như mong đợi, nhưng tại bristol city, nagy luôn thể hiện khả năng chuyền bóng và nhãn quan xuất sắc.

Hỗ trợ nagy trong nhiệm vụ phân phối bóng là andras schafer, một tiền vệ phòng ngự thực thụ với kỹ năng đánh chặn rất tốt. Đây rõ ràng là cặp tiền vệ trung tâm hoàn hảo nhất của hungary vào lúc này, với khả năng bổ trợ lẫn nhau về điểm mạnh và điểm yếu.

Tiền đạo là Szoboszlai, Sallai và Varga 

Trong trận đấu với scotland vs hungary tới đây, một điểm thú vị trong sơ đồ chiến thuật của hungary là hàng tiền đạo ba người chơi rất gần nhau, với bộ đôi hộ công szoboszlai và sallai hoạt động tự do. Ngôi sao hàng đầu szoboszlai sẽ đóng vai trò quan trọng nhất, nhờ khả năng dứt điểm từ xa, kiến tạo và hỗ trợ hàng tiền vệ luân chuyển bóng, tiền vệ của liverpool sẽ là chìa khóa trong lối chơi của đội.

Roland sallai sẽ chơi bám biên nhiều hơn, giống như cách anh thi đấu ở câu lạc bộ, nhằm tạo ra các pha phối hợp trồng biên hiệu quả ở cánh phải. Chơi cao nhất trên hàng công hungary là varga, một mẫu tiền đạo toàn diện, với khả năng tì đè, làm tường và chạy chỗ dứt điểm.

Tiền đạo là Szoboszlai, Sallai và Varga  trận đấu với scotland vs hungary tới đây
Tiền đạo là Szoboszlai, Sallai và Varga  trận đấu với scotland vs hungary tới đây

Một số thông tin khác liên quan đến đội hình hungary tại euro 2024

Một số thông tin thú vị khác trước khi trận đấu giữa scotland vs hungary diễn ra cho anh em cùng tham khảo.

  • Huấn luyện viên trưởng: Marco rossi.
  • Đội trưởng: Dominik szoboszlai (đang thi đấu cho clb Liverpool)
  • Cầu thủ thi đấu nhiều nhất: Balázs dzsudzsák (109 trận đấu).
  • Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Ferenc puskas (80 bàn thắng).
  • Thành tích tốt nhất: Hạng 3 năm 1964.
  • Thành tích tại các kỳ Euro trước đây: 1964 (hạng 3), 1972 (hạng 4), 1976 – 2012 (không qua vòng loại), 2016 (vòng 1/8) và euro 2021 (vòng bảng).
  • Số lần tham dự euro: 5 (tính cả euro 2024)
  • Trận thắng đậm nhất: Hungary 3-1 đan mạch tại euro 1964.
  • Thất bại cách biệt nhất: Hungary 0-4 bỉ tại euro 2016.
  • Trận đấu nhiều bàn thắng nhất: Hungary 3-3 bồ đào nha tại euro 2016

Lời kết

Trên là tổng hợp tất cả các thông tin có liên quan đến trận đấu giữa scotland vs hungary ngày 22/6 tới đây. Bên cạnh đó để cập nhật thêm nhiều tin tức về euro 2024 tới đây nhớ thường xuyên truy cập vào website của m88 nhé.

Leave a Reply